Wifi là gì? Sử dụng wifi như thế nào để không gây hại cho sức khỏe?

Trong thế giới hiện đại ngày nay, việc truy cập vào mạng xã hội là không thể thiếu hàng ngày. Nó giúp chúng ta cập nhật thông tin nhanh hơn cũng như làm việc tiện lợi hơn. Và cụm từ wifi bạn thường nói hàng ngày nhưng có lẽ chưa biết wifi là gì, sử dụng wifi như thế nào để không gây hại cho sức khỏe. 

Wifi là gì

Wifi là gì 

Wifi là gì?

 

Wifi chính là tên viết tắt của Wireless Fidelity. Cụm từ này được hiểu là sóng vô tuyến để truyền tín hiệu, sóng này có khả năng kết nối với mạng khác hoặc với máy tính giống như sóng điện thoại. Các thiết bị điện tử điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng đều truy cập wifi để vào mạng có đường truyền internet để thỏa mãn nhu cầu của người dùng. 

Wifi là gì? Sử dụng wifi thế nào không gây hại.

Wifi là gì? Sử dụng wifi thế nào không gây hại. 

Sử dụng wifi như thế nào để không gây hại cho sức khỏe?

Wifi là một loại sóng vô tuyến với những bức xạ không ion hóa, nó có thể truyền qua đồ vật  chứ không làm thay đổi cấu trúc phân tử. Tuy nhiên, wifi có tác động về nhiệt nhưng với lượng rất nhỏ khó để đo đếm được. Nhưng khi sử dụng wifi cần chú ý để tránh gây hại cho sức khỏe đặc biệt đối với trẻ em.

  • Nên để wifi tránh xa trẻ em: theo nghiên cứu thì wifi thường ở cách xa người dùng và yếu nên sẽ không đi sâu vào cơ thể. Tuy nhiên nếu sử dụng thiết bị điện tử wifi trong thời gian dài có thể gây căng thẳng, rối loạn giấc ngủ… đặc biệt ảnh hưởng nhiều tới trẻ em. 
  • Để xa bộ phát wifi so với giường: bức xạ của sóng Wifi sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe vào ban đêm lúc đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự hoạt động của cơ thể. Do đó người tiêu dùng không nên đặt bộ phát wifi trong phòng ngủ, tốt nhất nên đặt bộ phát wifi ở góc nhà ít sử dụng trong nhà. 
  • Tắt wifi vào ban đêm: bức xạ từ của wifi và điện thoại di động có thể tác động đến hệ thần kinh, gây căng thẳng khiến bạn bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu tạo cảm giác mệt mỏi.

 

Trên đây là một số thông tin wifi là gì cũng như sử dụng wifi như thế nào để không gây hại cho sức khỏe bạn có thể tham khảo. Hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích. Hãy truy cập website: https://tongdai.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn chưa xem bất cứ sản phẩm nào.

Contact Me on Zalo