Các loại camera máy tính thịnh hành nhất hiện nay

Vai trò của camera máy tính đang ngày càng được đánh giá cao bởi từ sau khi đại dịch diễn ra, nhu cầu trao đổi công việc và học tập trực tuyến gia tăng nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ cho bạn về vai trò cũng như những lưu ý quan trọng khi sử dụng các loại thiết bị hỗ trợ truyền hình và camera máy tính. 

Vai trò của Camera máy tính

Với sự phát triển của kỹ thuật số ngày nay, Camera máy tính như một phần hiện diện không thể thiếu trong công việc, học tập , thậm chí trong sinh hoạt hằng ngày. Vậy bạn đã thực sự hiểu được vai trò của cam máy tính chưa?

Vai trò của cam máy tính (Nguồn: Internet)
Vai trò của cam máy tính (Nguồn: Internet)

Quay phim và ghi âm trên camera máy tính

Đây chính là vai trò chính của camera. Ngoài camera từ chiếc điện thoại di động, cam máy tính còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc quay lại quá trình học tập, mọi thứ đã diễn ra xung quanh vô cùng sắc nét và sinh động không kém gì điện thoại. 

Trong các buổi họp quan trọng với đối tác, để dễ làm tư liệu và xem lại những lời thoại đã diễn ra giữa hai bên thì camera có thể ghi âm lại một cách chi tiết.

Những tiện ích trên đã góp phần giúp camera của máy tính trở thành nhân tố không thể thiếu khi đi làm hay trao đổi công việc giữa các bên tham gia. 

Trao đổi công việc qua máy tính đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống
Trao đổi công việc qua máy tính đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống

Gọi điện trực tuyến, kết nối bạn bè

Hầu như ngày nay, bạn khó có thể tìm thấy một ai mà không gọi điện trực tuyến, kết nối online với bạn bè người thân qua camera máy tính hoặc điện thoại.  Điều này giúp gia tăng sự gắn kết và rút ngắn khoảng cách địa lý đi rất nhiều. Mọi người chỉ cần ngồi tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu có wifi hoặc 3G,4G là có thể liên lạc và tán gẫu với nhau trên trời dưới đất.

Chính vì lý do đó mà camera máy tính luôn giữ một vị trí rất quan trọng đối với con người. 

Chơi game, giải trí

Các nhà lập trình game nắm bắt được nhu cầu của người dùng nên đã thiết kế ra rất nhiều trò chơi mà hai hoặc một nhóm người có thể vừa chơi vừa quan sát biểu cảm của người chơi trên khuôn mặt hoặc thậm chí tán gẫu, bàn bạc với nhau về cách chơi, làm sao để đánh bại đối thủ. 

Điều này làm cho người dùng rất thích thú và cảm thấy được gắn kết vô cùng thú vị.

Camera máy tính góp phần làm cho trò chơi của bạn thêm thú vị 
Camera máy tính góp phần làm cho trò chơi của bạn thêm thú vị

Hop online, trao đổi công việc bằng camera máy tính

Không mấy xa lạ khi tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, trao đổi công việc chuyển từ offline sang online. Việc trao đổi qua máy tính, điện thoại vẫn rất thoải mái và hết sức linh động nên mọi người đã dần thích nghi với cách làm việc này. Do đó mà nhu cầu về cam máy tính, điện thoại đã không ngừng gia tăng. Chỉ cần với một chiếc máy tính, bạn đã có thể dễ dàng làm việc với đối tác, họp báo cáo công việc với sếp hay triển khai kế hoạch với nhân viên.

Hop online trao đổi công việc cũng có sự đóng góp của cam máy tính 
Hop online trao đổi công việc cũng có sự đóng góp của cam máy tính

Những loại camera máy tính thịnh hành nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại camera cho máy tính rời và camera máy tính bàn được sản xuất và bán trên thị trường. Trong đó có nhiều loại cam được sử dụng và nhận được đánh giá cao từ người dùng với giá thành phải chăng:

  • Camera máy tính Logitech C270 HD 720P: Khá phổ biến với dân văn phòng hoặc những người chuyên làm việc tại nhà, gia tiếp từ xa. Cam Logitech có độ phân giải cao lên đến 30 khung hình/giây. Trình ghi âm rõ ràng và làm cho ảnh của bạn thêm đẹp và rõ nét hơn, ngay cả khi trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc hình ảnh bị nhòe.
  • Camera cho laptop Microsoft LifeCam HD-3000: Ưu điểm vượt trội của chiếc máy này đó là dễ dàng thiết lập truyền hình hội nghị với Skype, có khả năng giảm tiếng ồn tối đa và cung cấp màn ảnh rộng chuẩn 16:9

 

Cam cho laptop Microsoft LifeCam HD-3000
Cam cho laptop Microsoft LifeCam HD-3000
  • Webcam Genius Facecam 1000 xHD: Cho phép bạn học trực tuyến, livestream với độ phân giải cao, góc nhìn lên xuống 90 độ  và micro tích hợp có sẵn. 

 Các lưu ý quan trọng khi sử dụng camera máy tính

Đã có những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến những hậu quả không ngờ tới nếu bạn không lưu ý tới những điều được đề cập dưới đây:

Xem thêm: Camera họp trực tuyến có Mic GUV3100 – Kết nối PC

  • Nên sử dụng camera chính hãng: Nếu bạn có nhu cầu muốn nâng cao chất lượng cuộc nói chuyện, trao đổi giữa hai người thì nên lưu ý đến chất lượng và nhãn hàng sản xuất camera. Vì ngày nay có rất nhiều nhà phân phối, đại lý bán camera trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc với giá thành rẻ. Điều này rất dễ làm cho bạn sập bẫy bởi có những người ý đồ xấu sẽ cài mã độc hoặc gắn chip theo dõi lên camera. Hậu quả mà nó mang lại thì không thể ngờ tới.
  • Chú ý đến đèn tín hiệu trên camera máy tính: Lúc tắt/mở cam sẽ có đèn tín hiệu thông báo để người dùng có thể nhận biết điện trạng thái hoạt động của cam. Hãy thận trọng chú ý vì nếu bạn một phút sơ sẩy quên tắt cam sau buổi họp quan trọng hay bất kỳ tình huống nào đó có thể dẫn đến tình huống xấu hổ và ngượng ngùng không muốn có.
  • Không nên cài đặt driver trôi nổi: Đối với camera máy tính của các hãng uy tín khi mua bạn sẽ được cung cấp một driver để giúp máy chạy tốt hơn đồng thời bảo mật thông tin tốt hơn. Đừng sử dụng drive trôi nổi, tùy tiện tại các cửa hàng vì có thể bạn sẽ bị đánh cắp thông tin và xảy ra những trường hợp đáng tiếc không mong muốn.

Cần phải làm gì trước khi quyết định camera máy tính

Để có được một chiếc cam máy tính chất lượng và phù hợp với túi tiền thì bạn cần phải nghiên cứu trước những tiêu chí bạn cần có trong cam của mình là gì và bạn sử dụng nó với mục đích gì. Sau đây là 3 tiêu chí bạn cần phải xác định để đỡ phải tốn thời gian. 

Xem thêm: Thiết bị hội nghị truyền hình GVC3210

  • Micro, âm thanh: Bạn muốn chất lượng cuộc hội thoại của mình rõ ràng và thuận lợi thì hãy ưu tiên những cam có tích hợp micro tốt. 
Chú ý micro và âm thanh chất lượng để trải nghiệm tốt hơn 
Chú ý micro và âm thanh chất lượng để trải nghiệm tốt hơn
  • Độ phân giải video: Chất lượng hình ảnh là yếu tốt không thê thể thiếu đối với camera. Hãy ưu tiên chọn cam có độ phân giải từ 1280-720 pixel. Hiện tại cũng đã có sản phẩm có độ phân giải 4K trên thị trường, nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế thì đầu tư sẽ rất tiện ích.
  • Kiểu kết nối: Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn kết nối qua USB hoặc qua cổng Wifi.
  • Thiết kế và điều chỉnh: bạn hãy xem kỹ máy tính bạn đang sử dụng là loại vào để tùy theo độ dày mỏng của màn hình mà cố định vào máy tính. 

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu qua vấn đề các loại cam máy tính thịnh hành nhất hiện nay cũng như những lưu ý quan trọng để quá trình trải nghiệm của bạn diễn ra suôn sẻ và thú vị. Tuy nhiên đây là những thông tin mang tính chất tham khảo, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về các loại cam thì hãy tham khảo trong các trang web chính của các nhãn hàng nhé.  

Xem thêm: Thiết bị hội nghị truyền hình GVC3202

Thông tin liên hệ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn chưa xem bất cứ sản phẩm nào.

Contact Me on Zalo